• Home
  • /
  • News
  • /
  • พิธีรับตราสัญลักษณ์มาตรฐานอุตสาหกรรมไมซ์เป็นสถานที่จัดงานระดับประเทศไทย (TMVS) 2562
มาตรฐานสถานที่จัดงาน, สถานที่จัดงานประเทศไทย

พิธีรับตราสัญลักษณ์มาตรฐานอุตสาหกรรมไมซ์เป็นสถานที่จัดงานระดับประเทศไทย (TMVS) 2562

ทางโรงแรมถาวรบีช วิลเลจ รีสอร์ท แอนด์ สปา และ โรงแรมถาวรปาล์ม บีช รีสอร์ท ได้เข้ารับตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยและสถานที่จัดงานอาเซียน (Thailand and ASEAN MICE Venue Standard) ประจำปี 2562 จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เพื่อรับรองมาตรฐานสถานที่ในการจัดประชุมสัมมนาให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์ทั่วประเทศ ณ ณ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา


มาตรฐานสถานที่จัดงาน, สถานที่จัดงานประเทศไทย


โดย นายพิพัฒน์​ รัชกิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา มอบหมายให้ นายน​ภินทร ศรี​สรรพางค์​ ผู้ช่วยรัฐมนตรี​ประจำกระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ เป็น​ประธานพิธีเปิดงานและมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) ประจำปี 2562 และงานสัมมนา “MICE Standard day 2020” นี้

เพื่อมอบตรามาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard: TMVS) ประเภทห้องประชุม ประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า ประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ และเพื่อมอบตรามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเชียน (ASEAN MICE Venue Standard: AMVS) ให้แก่ผู้ประกอบการไมซ์ทั่วประเทศที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการของผู้ประกอบการไมซ์ของประเทศไทยอย่างเป็นระบบ รวมถึงเป็นการให้องค์ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานสากลและมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยและอาเซียน ซึ่ง สสปน. ได้จัดงานดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 6



โดยในปี พ.ศ. 2562 มีสถานประกอบการ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย ประเภทห้องประชุม จำนวน 154 แห่ง ประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า จำนวน 4 แห่ง ประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ จำนวน 15 แห่ง และมีสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน จำนวน 20 แห่ง

— ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.mots.go.th

Leave a Reply