• Home
  • /
  • Event Blogs
  • /
  • ตัวช่วยสุดเบสิคที่จะช่วยให้การอบรมดูไม่น่าเบื่อ
meeting in phuket, meeting and conferences

ตัวช่วยสุดเบสิคที่จะช่วยให้การอบรมดูไม่น่าเบื่อ

ผู้จัดงานหลายๆคนคงเคยเจอกับสถานการณ์ที่จะต้องจัดงานสัมมนาบรรยาย ที่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงและเนื้อหาตึงเครียด จนทำให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความรู้สึกเบื่อ หรือ ง่วงนอน ซึ่งตัวช่วยเหล่านี้ถือเป็นไอเดียสุดเบสิค ที่จะช่วยให้งานของคุณไม่เกิดเหตุการณ์น่าเบื่อแบบนั้นอีก

ลูกอม อาจจะดูเป็นตัวเลือกที่หลายคนอาจมองข้าม แต่จริงๆแล้วถือว่าพลาดไม่ได้ เพราะของหวานๆนี้แระ! ถือเป็นตัวเลือกที่ช่วยได้ดี ราคาถูกและหาได้ง่าย ทั้งยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

ลูกอม, Candy, Meeting in Phuket

 

สถานที่ ข้อนี้ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการจัดงาน สถานที่ที่ใช้ควรเป็นพื้นที่กว้าง จะช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมงานไม่รู้สึกอึดอัด หรือยิ่งถ้าเป็นห้องประชุมที่มองเห็นวิวภายนอก มีแดดส่องถึงได้ ก็จะยิ่งช่วยให้การอบรมไม่ดูตึงเครียด สบายๆได้มากยิ่งขึ้น

meeting location in phuket, สถานที่จัดประชุม, Nakalay Meeting Room

 

การพักเบรก แทบทุกการประชุมหรืออบรมต่างๆ จะต้องมีการพักเบรก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีเวลาผ่อนคลายกับสถานที่ เครื่องดื่มและของว่าง ที่ทางผู้จัดงานได้เตรียมไว้ให้ ส่วนใหญก็จะเป็น ชา กาแฟ ขนมเบเกอรี่ และผลไม้ การพักเบรกอาจจะแบ่งเป็นช่วงเวลา หรือ บ้างสถานที่จัดงานจะตั้งไว้ให้ผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถหยิบอาหารบริการตัวเองได้เลย

meeting in phuket, สถานที่จัดประชุม, Coffee Break Time

 

บรรยายด้วยความสนุก วิทยากร ก็เป็นบทบาทที่ต้องมีไหวพริบปฏิภาณ แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าเก่ง ถึงเนื้อหาการอบรมจะเน้นไปด้านวิชาการก็ตาม แต่ก็ควรสอดแทรกความสนุก หรือมุขตลก เพื่อช่วยให้บรรยากาศในการประชุมไม่ดูน่าเบื่อ

fun meeting, event in phuket, จัดประชุมในภูเก็ต

 

มีแทรกกิจกรรมกลุ่ม อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีส่วนร่วมและรู้สึกตื่นตัว หากวิทยากรพูดอยู่ฝ่ายเดียว ผู้ฟังนั่งเงียบ นานๆเข้าบรรยากาศก็จะกร่อยในที่สุด ดังนั้นการสร้างบรรยากาศให้ผู้ฟัง หรือ ผู้เข้าอบรมมีส่วนร่วม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้งานของคุณประสบความสำเร็จ

meeting activity, จัดประชุมในภูเก็ต, กิจกรรมนันทนาการ

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานคุณภาพ จัดงานประชุม หรือจัดกิจกรรม อย่างมืออาชีพในจังหวัดภูเก็ต โรงแรมถาวรบีช วิลเลจ รีสอร์ท แอนด์ สปา หรือ โรงแรมถาวรปาล์ม บีช รีสอร์ท ถือเป็นอีกตัวเลือกที่จะช่วยให้การจัดงานของคุณประสบความสำเร็จและเป็นที่น่าจดจำ

Leave a Reply